CEO FPT Telecom: "Nghệ thuật chạm công nghệ"

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới, ông Hoàng Việt Anh - CEO FPT Telecom chia sẻ, hai mẫu FPT Camera mới có thiết kế mang di động cao, tích hợp công nghệ Cloud và AI theo phương châm "nghệ thuật chạm công nghệ".

Hỏi đáp giữa khách mời và đại diện FPT Telecom

Trong khi các hoạt động trải nghiệm sản phẩm diễn ra bên ngoài, bên trong hội trường, phần hỏi đáp diễn ra sôi nổi khi nhiều câu hỏi của khán giả gửi tới đại diện FPT Telecom, FPT Camera.

Một khách mời nêu thực trạng mạng xã hội ngày nay xuất hiện khiến không ít người dùng lộ thông tin cá nhân, bị phát tán, do đó, vị này đặt câu hỏi về vấn đề bảo mật của các sản phẩm Camera. Theo đại diện FPT Camera, đây là chủ đề quan tâm hàng đầu của nhiều khách hàng khi sử dụng các sản phẩm camera. Một trong những nguyên nhân đến từ việc người dùng chủ quan khi cài đặt, như quên không cài đặt mật khẩu mới, tạo ra lỗ hổng để hacker dễ dàng tấn công.

FPT Camera hiện áp dụng nhiều công nghệ bảo mật mới, tuân theo kỹ thuật, tiêu chuẩn Châu Âu. Công nghệ điện toán đám mây được tích hợp vào hệ thống để tăng cường khả năng lưu trữ dữ liệu và bảo mật cho khách hàng. Ngoài ra, hai dòng camera mới đều mã hóa dữ liệu đầu cuối để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Một khách mời nữ thắc mắc: "Việc huấn luyện AI thực hiện như thế nào? Với trường hợp hai người sinh đôi vào thì thiết bị nhận diện ra sao?

Trả lời câu hỏi này, đại diện FPT cho biết, thông thường nhà cung cấp sẽ huấn luyện trước như nhận diện gương mặt, phát hiện hành vi, phát hiện vật thể như thú cưng... Thứ hai, hệ thống cũng sẽ được "học" hàng ngày, hàng giờ trong quá trình sử dụng.

"Với các hình ảnh giống nhau như người sinh đôi, trên thế giới đã có một số tổ chức nghiên cứu về cách phân biệt. FPT có thể áp dụng các kết quả trong các nghiên cứu này cho các sản phẩm tương lai", vị này cho hay.

Sau các thông tin chia sẻ từ lãnh đạo FPT Telecom, ban tổ chức trình trình chiếu video trải nghiệm của người dùng thực tế. Theo đó, FPT camera có thể nhận diện người quen hay người lạ nhờ tính năng AI; hay có thể điều khiển camera để giao tiếp trò chuyện với người ở nhà, rất thuận tiện với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Tính năng mới trong hai sản phẩm camera mới

Để đạt được mục tiêu tạo ra những sản phẩm camera thông minh và đẹp mắt, hơn 100 kỹ sư FPT đã dành hơn 3.000 giờ để thiết kế và triển khai. "Chúng tôi cần đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng nên đã từng bỏ đi không ít thiết kế để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh nhất như hiện tại. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và nghệ thuật", ông Đức nói thêm.

Bên cạnh đó, vỏ camera cũng cần rất nhiều thời gian để thiết kế đảm bảo độ nhám, màu sắc và độ bền. Cuối cùng, đơn vị đã chọn vỏ ABS. Riêng FPT Camera IQ3 còn có thêm kim loại để tăng khả năng chống chọi với thời tiết và tỏa nhiệt tốt hơn.

Hai sản phẩm mới của FPT Camera đều được xây dựng trên nền tảng công nghệ từ Tập đoàn FPT. FPT Camera mong muốn mang đến trải nghiệm công nghệ tuyệt vời của trí tuệ nhân tạo cho mỗi khách hàng, bao gồm cả doanh nghiệp và cá nhân. Vì vậy, tất cả các tính năng mới đều được bao gồm trong gói cước mà đơn vị cung cấp, giúp khách hàng không cần phải đổi mới thiết bị mà chỉ cần lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra, FPT Camera cũng trang bị thêm tính năng hỗ trợ phân biệt người quen và người lạ. Khi có người lạ tiến lại gần cửa, thiết bị sẽ cảnh báo ngay trên điện thoại của khách hàng, trong khi đối với người quen, camera sẽ phát ra tiếng chào.

Tất cả dữ liệu của khách hàng đều được lưu trữ trên đám mây được xây dựng bởi các kỹ sư của công ty và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tính ổn định cho dữ liệu khách hàng. Dịch vụ này không chỉ bao gồm chức năng lưu trữ mà còn có trí tuệ nhân tạo, dịch vụ triển khai và bảo trì.

FPT Camera IQ 3, FPT Camera Play: khác biệt, tinh tế, thân thiện

Theo lời ông Nguyễn Anh Đức, giám đốc FPT Camera, hai sản phẩm mới của đơn vị có đầy đủ ba yếu tố: khác biệt, tinh tế và thân thiện. Ông cho rằng, để một ngôi nhà trở nên đẹp đẽ, tất cả các vật dụng trong nhà đều phải hòa hợp với không gian chung.

Trước đây, mọi người thường cho rằng camera chỉ cần đáp ứng đúng chức năng cơ bản. Tuy nhiên, đa số các sản phẩm trên thị trường chỉ tập trung vào tính năng quay quét, lưu trữ, đàm thoại mà bỏ qua các yếu tố khác. "Sản phẩm FPT Camera Play và FPT Camera IQ 3 là những khởi đầu cho ý tưởng nghệ thuật chạm công nghệ. Chúng tôi mong muốn tận dụng tối đa sức mạnh nội tại để tạo ra những sản phẩm khác biệt, kết hợp thiết kế, công nghệ AI và dịch vụ đám mây," ông nhấn mạnh.

Theo đại diện FPT Telecom, hầu hết các dòng camera hiện nay chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản, đơn giản của người dùng nhưng trong suốt 5 năm qua, chúng tôi đã liên tục lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để cho ra đời hai dòng camera mới, được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích trên thị trường.

"Không chỉ là thiết bị công nghệ, sản phẩm còn đóng vai trò trang trí, hoà vào không gian sống của ngôi nhà", đại diện FPT Telecom chia sẻ.

FPT Camera Play là một chiếc camera xoay 355 độ nhỏ gọn, có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà, quan sát góc rộng 107 độ và có wifi 2.4 GHz để dễ dàng kết nối. Nó cũng có tính năng đàm thoại hai chiều để tương tác từ xa và được trang bị chipset mạnh mẽ để vận hành ổn định và trơn tru.

Trong khi đó, FPT Camera IQ3 có thiết kế tinh tế với đường cong đều, đạt tiêu chuẩn tỷ lệ vàng Fibonacci và Super eclipse N3. Thiết bị này có thể đặt bên ngoài và đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP66, kết nối wifi và có tính năng đàm thoại hai chiều. Nó cũng được trang bị chip AI mạnh mẽ và góc quan sát rộng 107 độ.

Cả hai sản phẩm đều có cảm biến hình ảnh Full HD và chạy trên ứng dụng quản lý FPT Camera đa nền tảng, đa tính năng và dễ sử dụng. Trên màn hình trình chiếu TVC giới thiệu triết lý cho hai sản phẩm mới, "Khi nghệ thuật chạm công nghệ là điểm khởi đầu cho triết lý các sản phẩm của FPT Telecom".

Triết lý "Nghệ thuật chạm công nghệ" tiếp nối sứ mệnh của tập đoàn FPT: "Công nghệ kiến tạo hạnh phúc"

Định nghĩa "đẹp" trong sản phẩm mới, theo đại diện FPT Telecom, là mang giá trị hài hoà, góp phần nâng tầm cuộc sống, lấy cảm hứng từ những vật dụng trang trí thông minh nhất trong gia đình. Màu trung tính được sử dụng trong thiết kế, với các đường bo cạnh, tối giản, không quá cầu kỳ. Tỷ lệ vàng vốn sử dụng trong nghệ thuật được áp dụng để xác định kích thước của FPT Camera.

"Sản phẩm sẽ xác lập vị trí tiên phong, tạo ra chuẩn mực mới, là cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng nâng cao hiệu suất tính năng và trải nghiệm khách hàng", Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh nhấn mạnh. Tại sự kiện khai mạc, ông Hoàng Việt Anh cho biết rằng trong suốt 35 năm xây dựng và phát triển, FPT luôn theo đuổi tôn chỉ sáng tạo để phát triển. Nhờ điều này, FPT đã trở thành một công ty khởi nghiệp tiên phong trong việc chuyển đổi số tại Việt Nam và khu vực.

"Chúng tôi hy vọng rằng các sản phẩm mới này sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm mới và thoả mãn", ông Hoàng Việt Anh chia sẻ.

"Là thành viên của tập đoàn, mục tiêu của FPT Telecom là mang lại sự hài lòng cho khách hàng mỗi ngày. Đây cũng chính là lý do vì sao chúng tôi có hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ của chúng tôi", ông nói.

Theo ông, với mong muốn tăng cường tính an ninh cho gia đình, công ty đã giới thiệu sản phẩm camera đầu tiên cách đây ba năm và đã may mắn được sự ủng hộ của khách hàng Việt Nam. Từ đó, công ty nhận thấy rằng theo thời gian, khách hàng bắt đầu có những yêu cầu cao hơn về tính năng cũng như tính thẩm mỹ.

"Từ đó, chúng tôi đã quyết định thay đổi chiến lược và đưa ra khái niệm 'nghệ thuật chạm công nghệ' cùng với các tiêu chí thiết kế mới, bao gồm thiết kế tối giảm ambient và công nghệ AI - Cloud", Tổng giám đốc FPT Telecom chia sẻ và giới thiệu hai sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chí này, đó là FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play.

Nhiều hoạt động trải nghiệm đa giác quan

Trong khu vực trưng bày FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play, sự kiện "Nghệ thuật chạm công nghệ" mở ra nhiều trải nghiệm đa giác quan cho khách tham quan. Khu vực triển lãm đã mở cửa đón khách từ 14h, tuy nhiên trước đó đã có đông đảo quan khách tới tham dự tại sảnh FPT Tower (Cầu Giấy, Hà Nội).

Một trong những điểm thu hút được sự quan tâm của khách tham quan là mô hình camera khổng lồ được trưng bày ở không gian ngoài trời. Với thiết kế lấy cảm hứng từ bình hoa, FPT Camera Play đem lại hình ảnh độc đáo và đẹp mắt, thu hút nhiều người ghé đến chụp ảnh check-in.

Khuôn viên sự kiện còn được mô phỏng theo các khu vực trong một ngôi nhà. Khách tham quan có thể trải nghiệm các tính năng nhận diện người lạ - người quen và đàm thoại hai chiều của FPT Camera. Tại đây, người dùng có thể thử nghiệm và trải nghiệm các tính năng của sản phẩm một cách trực quan và sinh động nhất.

Thông điệp "Nghệ thuật chạm công nghệ"

Chất lượng và độ tin cậy của các sản phẩm camera an ninh của FPT Telecom đã được khẳng định qua thời gian. FPT Telecom luôn cập nhật công nghệ mới nhất và nghiên cứu những giải pháp tối ưu nhất để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play là hai sản phẩm mới nhất của FPT Telecom. Những sản phẩm này được nghiên cứu và sản xuất bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu của FPT Telecom. Với sự kết hợp giữa công nghệ Cloud và trí tuệ nhân tạo AI, FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt về tính năng và hiệu suất.

Triết lý "Nghệ thuật chạm công nghệ" của FPT Telecom thể hiện sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính công năng. Thiết kế Ambient hoà hợp đa dạng không gian nội thất của FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play giúp các thiết bị này trở thành một phần của không gian sống của người dùng.

Bên cạnh đó, sự tích hợp của công nghệ Cloud Computing và trí tuệ nhân tạo AI cũng giúp cho FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play trở thành những sản phẩm đáng tin cậy trong việc giám sát và bảo vệ an ninh cho gia đình và doanh nghiệp.

Nhấp vào CEO FPT Telecom: 'Công nghệ camera AI đi liền nghệ thuật' để xem bài báo gốc

Nguồn: Báo VnExpess (vnexpress.net)