FPT Camera cùng VinFast hướng tới cuộc sống sống bền vững

FPT Camera chính thức giới thiệu giải pháp Camera AI tại sự kiện “Cùng Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức vào tháng 5 vừa qua .Sự kiện này là chuỗi triển lãm giới thiệu các mẫu xe điện đặc sắc của VinFast và diễn ra tại nhiều thành phố trên cả nước, nhằm thúc đẩy lối sống xanh, bền vững và an toàn cho cộng đồng.

Sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện - Ảnh: FPT Telecom 

Tại sự kiện, FPT Camera mang đến những dòng sản phẩm Camera AI “Made in Vietnam” mới nhất: FPT Camera Play 3 và FPT Camera IQ 3S 
Thiết bị phù hợp dùng cho gia đình và cả doanh nghiệp với độ phân giải 3 megapixel, cho hình ảnh sắc nét hơn. So với thế hệ trước (IQ3), dòng IQ 3S có thêm đèn rọi Floodlight và còi hú, khoảng cách hồng ngoại cho phép nhìn xa tới 30 mét kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng này giúp sản phẩm tăng tính an ninh. Khi phát hiện đột nhập, còi báo động sẽ kích hoạt để xua đuổi. 

Đèn rọi Floodlight và còi hú. Ảnh: FPT Telecom 

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngoài trời, hãng trang bị cho camera khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IP67. Thiết kế dùng vật liệu độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa hay gió bão. Đặc biệt, khách tham quan có cơ hội trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, chứng kiến tận mắt chất lượng và tính năng vượt trội của Camera AI.

FPT Camera IQ 3S Made in Vietnam. Ảnh FPT Telecom 

Dòng Camera Play 3. Ảnh: FPT Telecom

Camera Play 3 là phiên bản nâng cấp của dòng camera Play - sản phẩm ra mắt năm 2023. Tương tự IQ 3S, thiết bị có độ phân giải 3 megapixel cho hình ảnh quan sát sắc nét, chân thực. Với hình dáng nhỏ gọn, camera có thể quay dọc 10-50 độ, quét ngang từ 0 đến 355 độ, đảm bảo bao quát hầu hết không gian, hạn chế góc khuất.
Được trang bị đèn LED không màu, Play 3 không gây cảm giác chói mắt cho người dùng khi đặt tại những nơi thiếu sáng. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wi-Fi cùng thiết kế không dây giúp lắp đặt linh hoạt, dễ dàng di chuyển và đặt ở mọi vị trí.
Ngoài các điểm mới nâng cấp, hai dòng sản phẩm mới của FPT Camera còn thừa hưởng những thế mạnh của thế hệ cloud camera AI tiền nhiệm. Đơn cử, dịch vụ Cloud của FPT Camera với Data Center đạt chuẩn quốc tế Tier III được đặt tại Việt Nam cho khả năng xem camera trực tuyến real-time với độ trễ gần như bằng không. Đồng thời phương thức lưu trữ này giúp bảo vệ dữ liệu an toàn bảo mật cho người dùng.
Thiết bị có khả năng cảnh báo thông minh tích hợp AI giúp phát hiện có người. Hệ thống phân biệt chuyển động giữa con người và vật thể như: xe cộ, chó mèo, lá cây... để đưa đến thông báo đúng mục đích quan sát, tránh cảnh báo sai. Tính năng Vùng cảnh báo cho phép khoanh vùng khu vực muốn nhận cảnh báo, nhận thông báo đi kèm hình ảnh thay vì mô tả bằng từ ngữ. Điều này giúp người dùng phản ứng nhanh, hiểu rõ tình huống.
Ngoài ra, camera còn giám sát theo đúng mục tiêu thiết lập: sân vườn, cửa ra vào, phòng khách... Qua thiết bị, người ở xa có thể trò chuyện trực tiếp với thành viên tại nhà thông qua tính năng đàm thoại hai chiều.
Góp mặt tại sự kiện, FPT Telecom mang tới hệ sinh thái công nghệ ấn tượng trong ngôi nhà mới, với mong muốn tạo dựng lối sống thông minh hướng tới tương lai bền vững cho người Việt. Từ kết nối mạnh mẽ của nền tảng Internet với Wi-Fi 6 tối tân, mọi sản phẩm, dịch vụ của FPT Telecom liên kết chặt chẽ và hỗ trợ tối đa cho người dùng trên mọi lĩnh vực, mang đến trải nghiệm tuyệt vời và thỏa mãn cho mỗi cá nhân, từ đó tạo nên tổ ấm hạnh phúc cho các gia đình, thúc đẩy sự phát triển của xã hội và của đất nước.
Bên cạnh đó, gian hàng của FPT Telecom còn diễn ra những hoạt động tương tác thú vị như trải nghiệm công nghệ nhận diện người lạ - người quen, giải pháp nhà thông minh,,,. Quý khách hàng cũng có thể tham gia chơi game để nhận những phần quà hấp dẫn như bộ sạc đa năng, balo, cốc giữ nhiệt,... và rất nhiều voucher sử dụng dịch vụ giá trị. 
Các điểm sự kiện mà FPT Telecom đồng hành:
Hải Phòng: Ngày 04 - 05/05 tại Vincom Imperia, số 1 Bạch Đằng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng
Đà Nẵng: Ngày 11 - 12/05 tại Vincom Ngô Quyền, 910A Ngô Quyền, phường An Hải, quận Sơn Trà
TP.Hồ Chí Minh: Ngày 18 - 19/05 tại Landmark 81, 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh