FPT Telecom ra mắt sản phẩm camera an ninh mới với công nghệ nhận diện thông minh AI

Vào ngày 28/03/2023, tại FPT Tower, Hà Nội đã diễn ra sự kiện ra mắt sản phẩm FPT Camera mới với thông điệp "See The Unseen - Nghệ thuật chạm công nghệ", đánh dấu sự ra mắt thiết bị camera an ninh thế hệ mới ứng dụng công nghệ AI.

FPT Camera được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Telecom, là giải pháp an ninh đồng bộ về hệ thống và toàn diện về giải pháp cho phép giám sát, lưu trữ, quản lý trên nền tảng điện toán đám mây. Nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ Điện toán đám mây và Trí tuệ nhân tạo cùng dịch vụ Chăm sóc Khách hàng hàng đầu, FPT Camera nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt,  hiện giữ vị thế hàng đầu về Cloud camera tại Việt Nam.

Tại sự kiện, FPT Telecom giới thiệu Triết lý sản phẩm mới cho các dòng sản phẩm camera của FPT: Nghệ thuật chạm công nghệ.

Sự kết hợp hài hoà giữa Thiết kế Ambient hoà hợp không gian cùng các công nghệ tiên tiến hàng đầu Điện toán đám mây (Cloud Computing) và Trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng trong từng khâu phát triển sản phẩm để tạo ra một sản phẩm camera vừa đẹp vừa thông minh.

FPT Camera phiên bản mới với công năng vượt trội, thẩm mỹ cao và hoà hợp với không gian

Vào sự kiện diễn ra ngày 28/03, FPT Telecom công bố ra mắt hai thiết bị camera AI mới trên tổng 5 dòng thiết bị hiện có: FPT Camera IQ3, FPT Camera Play đồng thời ra mắt tính năng công nghệ AI mới: Nhận diện khuôn mặt (Face Recognition).

 

Không chỉ được trang bị công năng vượt trội, thiết bị camera mới còn được giới chuyên môn đánh giá cao về thẩm mỹ với thiết kế Ambient tối giản, hiện đại, hòa hợp với không gian sống.

Bộ thiết bị camera mới nhất như một phiên bản nâng cấp hơn so với sản phẩm FPT Camera khi sở hữu thiết kế sang trọng, tối giản nhỏ gọn phù hợp với không gian sống, đồng thời được trang bị thêm những ưu thế khác như tính năng xoay ngang, góc nhìn bao quát và tính năng xoay tới 355 độ giúp camera dễ dàng bao quát không gian rộng. Bên cạnh đó, các thiết bị FPT Camera này đều được trang bị cảm biến Sony cho chất lượng hình ảnh sắc nét Full HD. Với những điểm cải tiến mới, FPT Camera hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn dắt thị trường với các điểm khác biệt và tiên phong trong triết lý phát triển sản phẩm – "Vượt lên trên nhu cầu giám sát an ninh thông thường".

Nhận diện khuôn mặt thông minh nhờ công nghệ AI - Phát hiện người lạ, người quen

Hai thiết bị mới của FPT Camera đều sở hữu tính năng mới sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện khuôn mặt, từ đó phát hiện người lạ, người quen. Khi bật tính năng này, camera sẽ cảnh báo "phát hiện người lạ" khi có người đi vào tầm nhìn của thiết bị FPT Camera. Người dùng cung cấp tên, hình ảnh chân dung và update lên ứng dụng quản trị của FPT Camera. Trí tuệ nhân tạo AI sẽ "học" khuôn mặt của người dùng và nhận diện người quen theo tên đã được lưu.

Sự kiện ra mắt sản phẩm camera với thông điệp "See The Unseen - Nghệ thuật chạm công nghệ"

FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play được mệnh danh là camera giám sát thông minh thế hệ mới như một món đồ trang trí công nghệ. Đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng về một trợ thủ an ninh "đắc lực" với vẻ đẹp trong triết lý thiết kế và thông minh trong ứng dụng công nghệ, dòng sản phẩm mới nhất của FPT Camera hứa hẹn đủ khả năng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng để khiến cuộc sống thoải mái, yên tâm hơn.

Sự kiện ra mắt sản phẩm của FPT Camera "See The Unseen" là không gian triển lãm giới thiệu và trưng bày sản phẩm, đồng thời diễn ra những hoạt động tương tác để người dùng trực tiếp được trải nghiệm tính năng của toàn bộ 5 thiết bị công nghệ của FPT Camera. Với những hoạt động trải nghiệm tương tác trực tiếp với hai sản phẩm camera mới, sự kiện đã đưa tới cho người tham dự trải nghiệm khó quên, thể hiện được tầm nhìn của FPT Telecom trong việc phát triển thương hiệu sản phẩm công nghệ Việt vươn tới thị trường quốc tế.

Với kim chỉ nam "Công nghệ tạo khác biệt", FPT Camera tiên phong sử dụng các công nghệ mới để giải quyết nhu cầu về an toàn, an ninh của hộ gia đình và doanh nghiệp một cách hiệu quả và thông minh. "Với vai trò của một doanh nghiệp tiên phong về công nghệ, FPT Telecom luôn tìm cách ứng dụng những công nghệ hàng đầu vào việc giải quyết các vấn đề mà người sử dụng gặp phải. Thiết bị mới ra mắt của FPT Camera không chỉ đề cao công nghệ, mà còn chú trọng vào thiết kế. Công năng vượt trội, đáng tin cậy" hiện giờ chỉ là kỳ vọng cơ bản. Tiêu chuẩn cho một trải nghiệm gia đình tốt hơn, thông minh hơn hiện được quyết định bởi một thiết bị có tính thẩm mỹ cao, có thể 'hoà hợp" với các không gian, phong cách khác nhau" ông Nguyễn Anh Đức – Giám đốc FPT Camera, đại diện FPT Telecom chia sẻ. 

Với lần ra mắt này, FPT Telecom tự tin khẳng định FPT Camera là thương hiệu dẫn dắt xu hướng lựa chọn camera giám sát cho các gia đình đáp ứng đồng thời các tiêu chí: thẩm mỹ cao, công năng vượt trội và đáng tin cậy.

Thông tin chi tiết về sản phẩm FPT Camera liên hệ qua hotline 1900 6600 hoặc truy cập vào website https://fptcameraiq.vn/