Top 3 điểm mới trong giải pháp an ninh FPT Camera cho Doanh nghiệp 2024

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển và mối đe dọa về an ninh mạng cũng như vật lý ngày càng gia tăng, việc áp dụng các giải pháp giám sát an ninh thông minh trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. 

FPT Life - Đơn vị sản phẩm chiến lược của FPT Telecom. FPT Life nghiên cứu - phát triển các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ IoT, AI, và Cloud. Cung cấp hệ sinh thái công nghệ thông minh Made by FPT cho hộ gia đình và doanh nghiệp trong đó các thiết bị và dịch vụ được kết nối, tương tác liền mạch đi kèm với tiêu chuẩn an toàn và bảo mật khắt khe. FPT Life tập trung vào các dòng sản phẩm về an toàn, an ninh và tiết kiệm năng lượng. Mang tới cuộc sống an tâm, tiện lợi và hạnh phúc hơn cho người Việt thông qua hai thương hiệu FPT Camera và FPT Smart Home
Dưới đây là top các giải pháp giám sát an ninh thông minh mà doanh nghiệp nên cân nhắc trong năm 2024.

Điểm mới 1: Camera AI Made in Vietnam & Thiết bị lưu trữ tại local NVR 

FPT Camera IQ 3S - Với độ phân giải 3 megapixel, cho hình ảnh sắc nét hơn. So với thế hệ trước (IQ3), dòng IQ 3S có thêm đèn rọi Floodlight và còi hú, khoảng cách hồng ngoại cho phép nhìn xa tới 30 mét kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng này giúp sản phẩm tăng tính an ninh. Khi phát hiện đột nhập, còi báo động sẽ kích hoạt để xua đuổi.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngoài trời, hãng trang bị cho camera khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IP67. Thiết kế dùng vật liệu độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa hay gió bão.

Thiết bị đầu ghi NVR

Thiết bị NVR sở hữu ổ cứng lưu trữ dữ liệu hỗ trợ lên đến 14TB, tương thích với nhiều hãng camera (cả camera của FPT và cả camera của hãng khác), hỗ trợ chuẩn kết nối ONVIF, RTSP giúp việc kết nối với nhiều hãng camera dễ dàng. Đồng thời thiết bị NVR hỗ trợ xem camera với nhiều khung hình từ 01 đến 16 hoặc 32. Hỗ trợ xem trực tiếp, xem lại với độ nét 4K. 

Điểm mới 2: Bộ giải pháp từ Camera AI thông minh - FPT Camera AI
FPT Camera AI ứng dụng công nghệ Điện ám mây, Trí tuệ nhân tạo và Phân tích, xử lý dữ liệu video hỗ trợ giám sát và quản lý thông minh giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng 

Ưu điểm của giải pháp
- Mô hình linh hoạt nhất trên thị trường đa dạng lựa chọn lưu trữ Local/ Cloud/ Hybrid Thiết bị camera AI Made in Vietnam và Made by FPT đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu theo bộ tiêu chí của Bộ Thông tin và Truyền thông
- Quản trị tập trung từ xa thông qua FPT VMSmart a nền tảng (Mobile, Desktop, Web App) với công nghệ mã hóa E2E bảo mật cao
- Công nghệ AI nhận diện, cảnh báo thông minh với dashboard báo cáo đồ hoạ trực quan. Gửi cảnh báo qua App, SMS, Email
- Dễ dàng tích hợp với camera và thiết bị IoT bên thứ ba với khả năng mở rộng và nâng cấp hệ thống không giới hạn
- Dịch vụ đi kèm hàng đầu do FPT Telecom trực tiếp cung cấp. Triển khai, bảo trì, hỗ trợ kỹ thuật trên toàn quốc 

Điểm mới 3: Giải pháp Văn phòng Thông Minh - Smart Office
Cung cấp giải pháp theo nhu cầu với đầy đủ các tiện ích thông minh giúp tối ưu quản lý, tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành.

Ưu điểm của giải pháp
- Linh hoạt sử dụng một số thiết bị đơn lẻ như camera AI, ổ cắm, công tắc, cảm biến hoặc bộ giải pháp theo nhu cầu
- Dễ dàng nâng cấp lên hệ thống lớn với giải pháp tổng thể: không giới hạn số lượng thiết bị
- Sẵn sàng tích hợp linh hoạt các thiết bị IoT khác ngoài hệ sinh thái FPT Life
- Quản lý tập trung từ nhiều cơ sở/ địa iểm trên một ứng dụng quản trị đa nền tảng
- Lắp đặt dễ dàng, không cần đi dây phức tạp, phù hợp mọi hạ tầng và hiện trạng căn hộ, văn phòng

Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực giám sát an ninh. Việc áp dụng các giải pháp giám sát an ninh thông minh không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ tài sản và thông tin mà còn nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành. Để đảm bảo an ninh toàn diện, doanh nghiệp nên cân nhắc tích hợp nhiều công nghệ và liên tục cập nhật các giải pháp mới nhất.

Quý doanh nghiệp xem toàn bộ Bộ Hồ Sơ Năng Lực giới thiệu các giải pháp cho doanh nghiệp của FPT Camera tại đây